GO Study in Australia เรียนต่อออสเตรเลีย

Go Australia: Why Study in Australia??

ศึกษาต่อออสเตรเลียนั้นดีอย่างไร

ปัจจุบันนักเรียนไทยและต่างชาติเดินทางไปศึกษาต่อประเทศออสเตรเลียเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะอะไรนะเราถึงน่าบินไปศึกษาต่อที่ประเทศออสเตรเลีย

* ระบบการศึกษามาตราฐานเดียวกับสหราชอาณาจักร

* มหาวิทยาลัยและสถาบันภาษามีชื่อเสียงหลากหลายให้เลือกเข้าเรียน

* ไม่มีผลสอบไอเอ้ล ก็เข้าเรียนต่อได้

* วีซ่านักเรียนไม่ว่าคอร์สเรียนใดสามารถทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย 40 ชั่วโมงต่อสองสัปดาห์

* ค่าตั๋วเครื่องบินไม่แพงมากและมีสายการบินโลว์คอสให้เลือกใช้บริการ

* หากเรียนจบคอร์สปริญญา เราสามารถขอวีซ่าอยู่ต่อทำงานได้นานถึง 1.5 ปี ทำงานดีเจ้านายรักยังมีโอกาสได้ทำงานต่อไปอีกด้วย

* การคละสัญชาติของประชากรดีเยี่ยม จึงมีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกกินดื่มหลากหลาย

* เวลาต่างจากประเทศไทยไม่มาก อุณหภูมิไม่หนาวเว่อร์ จึงปรับตัวในการใช้ชีวิตไม่ลำบาก

* ผู้คนใจดีเป็นมิตร อาชญากรรมน้อย คุณภาพชีวิตดีเยี่ยม

 

  • Melbourne.jpg
    Go Melbourne: เมลเบิร์นเป็นหนึ่งในเมืองที่ขึ้นชื่อว่าน่าอยู่และมีคุณภาพดีชีวิตดีที่สุดในโลก ด้วยบรรยากาศสบายๆสไตล์อังกฤษ ปลอดภัยสูง มีการอยู่รวมกันของชนชาติต่างๆมากมายจึงทำให้เต็มไ...

  • Go GETS_Sydney.jpg
    Go Sydney: สวรรค์ของนักล่าฝัน ซิดนีย์ เมืองที่มีวิถีชีวิตสุดคึกคักมีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามทั้งอ่าว ภูเขา ชายหาด และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย นักเรี...

  • Go GETS_Brisbane.jpg
    Go Brisbane: เมืองบริสเบนเป็นเมืองทันสมัยด้วยกลิ่นไออังกฤษผสมกันไป บรรยากาศชิลชิล ปลอดภัย ไม่เร่งรีบแต่ไม่เงียบเหงา ค่าครองชีพเบาเบา รายล้อมด้วยสวนสนุก Theme Park และไม่ห่างจากเมือ...

  • Picture 140.jpg
    Go Perth: เมืองเพิร์ท อีกเมืองหนึ่งที่น่าสนใจของประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากเมืองนี้นักเรียนไทยไม่มาก ค่าครองชีพต่ำและที่สำคํญเวลาที่ห่างจากประเทศไทยเพียง 1-2 ชั่วโมง สำหรับคนที่ไม่...

รายชื่อมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศออสเตรเลีย

University of Melbourne

Australian National University

University of Sydney

University of Queensland

Monash University

University of New South Wales

University of Western Australia

University of Adelaide

Macquarie University

The University of Newcastle

Queensland University of Technology

Charles Darwin University

University of Tasmania

Curtin University 

Deakin University

Flinders University

Griffith University

La Trobe University

University of South Australia

RMIT

Victoria University

Swinburne University

  • คอร์สยอดนิยม

    English Course

    General English
    คอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพื่อเพิ่มทักษะพื้นฐานการ ฟัง พูด อ่านเขียนช่วงเวลา เรียนภาษานี้เองเป็นช่วงการเรียนที่สนุกและมีโอกาสทำงานได้มาก ที่สุด เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจทุกคน และ ไม่จำกัดระยะเวลา ราคาต่อสัปดาห์เริ่มต้นที่ A$160-360 ต่อสัปดาห์

    High School Preparation
    คอร์สเตรียมความพร้อมทางด้านภาษาอังกฤษเพื่อเรียนรู้ไวยากรณ์ และคำศัพท์พื้นฐาน ต่างๆทางด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และมนุษยศาสตร์ เพื่อการเข้าเรียนระดับมัธยมทั้งภาครัฐบาลและเอกชนในออสเตรเลีย สำหรับผู้ที่อายุ 13-18 ปี ราคาต่อสัปดาห์เริ่มต้นที่ A$240-A$400 ต่อสัปดาห์

    English for Health Professional
    คอร์สเรียนภาษาอังกฤษสำหรับผู้ที่ทำงานในสายอาชีพทางแพทย์เพื่อเพิ่มศักยภาพ และโอกาสในการทำงานต่อไปเหมาะกับผู้ที่สนใจหรือทำงานในสายงานแพทย์และพยาบาล ราคาต่อสสัปดาห์เริ่มต้นที่ A$300-400 ต่อสัปดาห์


    Diploma Course

    Diploma of Hospitality
    คอร์สอนุปริญญาทางด้านการโรงแรมนั้นเป็นคอร์สที่นิยมมากจากสายการโรงแรมนี้มี 2 เมเจอร์หลักให้เลือกคือ Cookery หรือ การประกอบอาหาร และ Patisserie หรือ การทำขนมผู้สนใจจะได้ฝึกการประกอบอาหาร หรือ ขนมต่างๆตามที่สนใจจนกระทั่งการเรียนรู้ การบริหารงานบริการต่างๆ ระยะเวลาของคอร์ส 1.5-2 ปี ราคาประมาณ A$17,000-22,000

    Diploma of Business/Accounting/Marketing
    คอร์ส อนุปริญญาทางด้านธุรกิจ เช่น การบัญชี การตลาด ผู้ที่สนใจจะได้ฝึกทักษะและความสามารถรวมทั้งการประยุกต์ใช้ทฤษฎีทางธุรกิจ ต่างๆ ระยะเวลาศึกษา 1-2ปี ราคาประมาณ A$6500-12,000

    Diploma of Information Technology/Graphic Design
    คอร์ส อนุปริญญาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น สายออกแบบกราฟฟิค ผู้สนใจจะได้เรียนรู้หลักการทำงานของการออกแบบงานสร้างสรรด้วยโปรแกรมต่างๆ และฝึกปฏิบัติจริง ระยะเวลา 1-1.5ปี ราคาคอร์สทั้งหมดประมาณ A$9,000-13,000

    Diploma of Nursing
    คอร์ส อนุปริญญาทางด้านการพยาบาลผู้สนใจจะได้เข้าเรียนทฤษฎีและฝึกการปฏิบัติงานจริงทาง ด้านการพยาบาลศาสตร์ อาทิเช่น การวิเคราะห์ข้อมูลทางด้านสุขภาพ การฝึกสื่อสารในฝึกงานพยาบาล เป็นต้น ระยะเวลาเรียน 2-2.5 ปี ราคาคอร์ส A$24,000-30000


    Bachelor Course

    Bachelor of Business Administration/Commerce
    คอร์ส ปริญญาตรีทางด้านบริหารธุรกิจหรือการค้า เป็นอีก หนึ่งคอร์สนิยม ผู้สมัครจะได้เรียนรู้ทุกองค์ประกอบสำคัญในการบริหารธุรกิจอย่างประสบความ สำเร็จ ระยะเวลา 3ปี ราคาทั้งคอร์ส ประมาณ A$37,000-90,000

    Bachelor of Engineering
    คอร์ส ปริญญาตรีทางด้านวิศวกรรม เช่น ทางด้านการบิน ทางโยธา ทางระบบคอมพิวเตอร์ ผู้สนใจจะได้เรียนรู้หลักการสร้างและการประยุกต์ใช้ความรู้ทางด้านวิศวกรรม เพื่อสายงานที่ตนสนใจ ระยะเวลา 3-5 ปี ราคาทั้ง คอร์สประมาณ A$ 60,000-130,000

    Bachelor of Hospitality Management
    คอร์ส ปริญญาตรีทางด้านการจัดการทางด้านการโรงแรมทั่วไปแล้วผู้ที่สมัครเรียนคอร์สอนุปริญญาทางด้านการโรงแรมนิยมที่จะเข้าศึกษาต่อทางด้านการ จัดการนี้ต่อเพื่อเพิ่มความรู้ทฤษฎีทางด้าน ธุรกิจในแนวกว้างและเฉพาะทางยิ่งขึ้น หากมีใบจบอนุปริญญามาแล้ว ระยะเวลาเรียนจะประมาณ 1-2 ปี หรือ ลงเรียนตรง ระยะเวลา 3-4 ปี ราคาทั้งคอร์ส 3 ปี ประมาณ A$30,000-80,000


    Master Course

    Master of Business Administration/Commerce
    คอร์ส ปริญญาโททางด้านบริหารธุรกิจหรือการค้าคอร์สสำหรับ การนำความรู้ทางด้านธุรกิจระดับลึกมา คิด วิเคาระห์ และประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรร เพื่อสร้างความก้าวหน้าให้แก่องค์กรและตนเอง ระยะเวลาเรียน 1-2ปี ราคาทั้งคอร์สประมาณ A$25,000-55,000

    Master of Communication
    คอร์ส ปริญญาโททางด้านสื่อสารมวลชน การเรียนการสอนคอร์สนี้จะเน้นนำทฤษฎีมาแปรเป็นภาคปฎิการด้วยอุปกรณ์เครื่อง มือที่ทันสมัย ผู้ศึกษาจะได้ใช้ความคิดสร้างสรรออกแบบผลงานจริงตลอดการศึกษา ระยะเวลาการศึกษา 1-2 ปี ราคาทั้งคอร์สประมาณ A$25,000-35000
  • ข้อมูลทั่วไปของประเทศออสเตรเลีย

    ประเทศออสเตรเลียตั้งอยู่บนเกาะทวีป มีขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ในโลก ประกอบด้วยรัฐที่สำคัญดังนี้

    มณฑลตอนเหนือ (Northern Territory, NT) เมืองสำคัญคือ เดวิน (Darwin)NT อยู่ เขตร้อนเป็นพื้นที่ทางการเกษตรกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประชากรส่วนใหญ่จึงเป็นชาวพื้นเมืองหรือชาวอาบอริจิน ดังนั้น NT จึงเป็นเมืองท่องเที่ยวแบบผจญภัยที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

    ออสเตรเลียตะวันตก (Western Australia, WA) เมืองสำคัญคือ เพิร์ท(Perth)
    WA อยู่ในเขตร้อนเช่นเดียวกับ NT ตั้ง อยู่ริมชาดฝั่ง ซึ่งมีเวลาต่างจากประเทศไทยเพียง 2-3 ชั่วโมงและด้วยบรรยากาศ สบายๆค่าครองชีพไม่สูงของเมืองเพิร์ทที่นักเรียนไทยนี้เอง เพิร์ทจึงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายทางด้านการศึกษาที่นิยมของนักเรียนไทยในปัจจุบัน

    ควีนสแลนด์ (Queensland, QLD) เมืองสำคัญคือ บริสเบน (Brisbane) และโกลด์โคส (Gold Coast)
    QLD เป็น รัฐแห่งการท่องเที่ยวทางทะเลมีพื้นที่ติดชายฝั่งและที่พักที่สวยงามมากมาย นั่นรวมไปถึงเมืองบริสเบนและโกลด์โคสด้วยเช่นกัน เมืองบริสเบนเป็นเมืองที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศอังกฤษ มีสถาปัตยกรรมสวยงามผสมผสานความทันสมัยของร้านค้าต่างๆนอกจากนั้นเมืองบริสเบนอยู่ห่างจากเมืองโกลด์โคสเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเมืองโกลด์โคสนี้เป็นเป็นเลียบหาดตามแนวยาวมีทั้งร้านอาหารและที่พักมากมาย ทั้งมีสวนสนุก Theme Park ต่างๆ เช่น Movie World,Dream World สำหรับ วันพักผ่อนของทุกท่านที่ชื่นชอบการตื่นเต้น ทั้งสองเมืองนี้มีค่าครองชีพไม่สูงเท่าเมืองใหญ่อื่นๆ และหางานทำได้ง่าย เนื่องจากความเป็นเมืองท่องเที่ยวนั่นเอง ดังนั้นไม่น่าแปลกใจเลยว่า ขณะนี้บริสเบนและโกลด์โคสได้กลายเป็นจุดหมายใหม่ของนักเรียนไทยที่จะมาเปิด ประสบการณ์ท้าทายใหม่ในต่างแดน

    ออสเตรเลียใต้ (South Australia, SA) เมืองสำคัญคือ แอดดิเลท (Adelaide)
    SA เป็น รัฐร้อนชื้นและมีประชากรเบาบาง ทั้งนั้นเมืองแอดดิเลทยังคงเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการศึกษา และเหมาะสำหรับนักเรียนไทยที่สุด เนื่องจากเมืองนี้ยังคงรักษาความเป็นเมืองอาณานิคม และมีนักเรียนไทยเบาบาง รวมไปถึงแสงสีเสียงน้อยกว่าเมืองอื่นๆ

    นิวเซาท์เวลส์ (New South Wales, NSW) เมืองสำคัญคือ ซิดนีย์ (Sydney)
    NSW ประกอบ ด้วยภูมิอากาศกำลังพอเหมาะ มีทั้งภูเขา ชายหาด และเมืองที่มีสีสัน ซึ่งประกอบด้วยเมืองสำคัญหลัก 2 เมือง คือเมืองแคนเบอร่า หรือ เมืองหลวงของออสเตรเลีย มีบรรยากาศเป็นระเบียบ สงบ เพราะเมืองมีขนาดเล็กและรายล้อมด้วยสถานที่ทางการเมืองสำคัญนั่นเอง อีกเมืองที่จะไม่กล่าวถึงคงไม่ได้คือ เมืองซิดนีย์ เมืองที่เป็นทั้งศูนย์รวมการศึกษา และการท่องเที่ยวของออสเตรเลียเพราะ ซิดนีย์เป็นเมืองที่มีสีสัน เต็มไปด้วยความสนุกและการคละชนชาติสูง และด้วยความเป็นแหล่งการศึกษาราคาค่าเล่าเรียนของเมืองนี้จึงต่ำกว่า สวนทางกับค่าครองชีพที่สูงกว่าเมืองอื่นๆ

    วิคทอเรีย (Victoria, VIC) เมืองสำคัญคือ เมลเบิร์น (Melbourne)
    VIC มี สภาพอากาศเขตอบอุ่นกระนั้นยังคงอากาศเย็นสบาย เวลาห่างจากประเทศไทยเพียง 4 ชั่วโมง มี 4 ฤดู ซึ่งเมืองเมลเบิร์นนี้เองสามารถมีทั้ง 4 ฤดูในหนึ่งวัน ทั้งนั้นเมลเบิร์นเป็นเมืองที่มีบรรยากาศแบบอังกฤษโดยแท้ สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย บรรยากาศความเป็นอยู่แบบสบายสบายไม่เร่งรีบ ผู้คนเป็นมิตร การคละชนชาติสูง รวมไปถึงค่าครองชีพในการดำรงชีวิตไม่สูงนัก นี่คงเป็นสาเหตุที่เมืองเมลเบิร์นแห่งนี้ยังคงเป็นเมืองที่ติดอันดับเมือง ที่น่าอยู่ที่สุดในโลกตลอดมา

    แทสมาเนีย (Tasmania, TAS) เมืองสำคัญคือ โฮบาร์ท (Hobart)
    TAS เป็น เกาะเล็กๆอยู่ทางใต้รัฐวิคทอเรีย มีอากาศเย็น และล้อมรอบด้วยชายหาดและ ธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งยังมีสัตว์ที่มีเพียงเกาะนี้ที่เดียวในโลก คือ แทสมาเนีย เดวิล ส่วนเมืองโฮบาร์ทนั้นเป็นเมืองท่าขนาดกลางที่อุดมสมบูรณ์ บรรยากาศสบายสไตล์อังกฤษค่าครองชีพต่ำ ประชากรนักเรียนไทยยังเบาบาง

    ฤดูกาลต่างๆในออสเตรเลีย

    ฤดูร้อน ธันวาคม-กุมภาพันธ์
    ฤดูใบไม้ร่วง มีนาคม-พฤษภาคม
    ฤดูหนาว มิถุนายน-สิงหาคม
    ฤดูใบไม้ผลิ กันยายน-พฤศจิกายน
  • เคล็ดลับการเลือกเมืองเพื่อศึกษาต่อออสเตรเลีย

    เลือกเรียนเมืองใดในออสเตรเลียดีน้าา??

    Melbourne: เมืองน่าที่อยู่ที่สุดในโลก งดงามสไตล์อังกฤษ ขึ้นชื่อว่าชิลสุดสุด สถาบันมากมายพร้อมโปรเด็ดที่สุดและงานเพียบค่ะ

    Sydney: เมืองใหญ่ที่คึกคักท้าทาย สวยงามไม่แพ้เมลเบิร์น นับเป็นแหล่งขุมทรัพย์เรื่องงาน สถาบันภาษามากมายค่ะ

    Brisbane & Gold Coast: เมืองกะทัดรัดกับบรรยากาศผ่อนคลาย จัดเต็มด้วยกิจกรรมสุดสนุก นักเรียนไทยไม่เยอะ เรียนและทำงานได้สบายสบายค่ะ

    Perth & Adalaide: เมืองสำหรับการศึกษา สงบแต่ไม่เงียบเหงา คนไทยไม่มากจึงหางานง่ายค่ะ

    ซึ่งในการเลือกเมืองนั้น พี่พี่ขอแนะนำให้เลือกเมืองที่ตรงกับสไตล์การใช้ชีวิตของเราเพื่อให้การใช้ชีวิตในออสเตรเลียของเรานั้นมีความสุขที่สุดค่ะ